LEE WEEKLY
แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์
Jun 27, 2014

การตกแต่งห้องในโทนขาว-ดำ ถือได้ความคลาสสิคในการตัดกันของสี และยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง ในการใช้สีสองสีที่แตกต่างกันอย่างมาก สามารถนำมาประยุกต์ในการตกแต่งบ้านได้หลากหลายแบบทั้งรูปแบบทั่วไป การตกแต่งบ้านแบบโมเดิร์นก็สามารถทำได้โดยไม่ขัดเขิน และง่ายต่อการหาเครื่องใช้ไฟฟ้ามาประดับ(ส่วนใหญ่สายไฟ เป็นสีดำ เลยทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง) วันนี้ leecurtain เลยขอเสนอการตกแต่งห้อง ขาว-ดำที่ครองใจใครต่อหลายคนอย่างต่อเนื่องคะ

การกำหนดธีมบ้านตามไลฟ์สไตล์จะยิ่งทำให้บ้านดูมีลุคสนุกสนานมากขึ้น เพื่อเป็นการสะท้อนถึงตัวตนของเจ้าของบ้านมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นห้องนี้ได้เลือกสีขาว-ดำมาเป็นโทนสีหลักในการแต่งบ้าน จึงทำให้บ้านดูมีเสน่ห์และความเท่ห์ ใช้ผ้าม่านโปร่งสีขาวสบายตาถูกซ้อนทับด้วยม่านทึบสีขาวที่ช่วยให้ห้องรับแขกดูสะอาด เพิ่มความเท่ห์ของห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำที่ช่วยขับให้ห้องมีเสน่ห์พร้อมสร้างจุดเด่นให้กับห้องด้วยหมองอิงสีแดงสด เรียกได้ว่าเป็นการสร้างความโดดเด่นให้กับห้องอย่างน่าสนใจคะ

แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์

การตกแต่งในโทนห้องนี้ ทางเจ้าของบ้านได้ใช้สีดำเป็นตัวหลักไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่านที่เลือกเป็นสีเข้มต่างให้เสน่ห์ความเท่ห์ สุขุมมากยิ่งขึ้น ตัดกับผนังห้องสีขาวที่กลมกลืนไปกับม่านโปร่งสีขาวที่ช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวกคะ

แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์

แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์

ลองเข้ามาดูในห้องนอนกันบ้างคะ ภายในห้องนอนได้ตกแต่งในสไตล์ทันสมัย ออกแนวไปทาง ผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นภาพขาวดำที่ให้อารมณ์ คลาสสิค พร้อมด้วยลูกเล่นบนหัวเตียงที่ใช้ไม้อัดมาตัดกับสีดำ ทำให้ห้องมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหา เพิ่มลุคความเท่ห์ด้วยผ้าม่านสีดำและเพิ่มด้วยม่านโปร่งสีขาวที่ช่วยกรองแสงแดดที่เข้ามาในห้องและช่วยปกป้องสีของเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้ซีดก่อนเวลาอันควรมากยิ่งขึ้น

แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์
อีกห้องนึงที่เพิ่มความทันสมัยอีกแบบ ภายในห้องนี้ได้ใส่ลูกเล่นของผ้าม่าน โดยใช้ผ้า blackout สีดำแถบสีเทามันวาวเมื่อแสงไฟกระทบกับผ้าจะเกิดการเล่นแสงของผ้าม่านจึงช่วยสร้างความโดดเด่นให้ห้องมีเสน่ห์ สวยงาม มากขึ้นคะ ในส่วนองค์ประกอบหลักของห้องนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีดำเป็นหลักและใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวมาตัดเพื่อให้ห้องดูลึกลับน่าค้นหา ส่วนด้านบนหัวเตียงใช้กระจกใสมาติดเพื่อสร้างให้ห้องมีมิติกว้างมากยิ่งขึ้นคะ

แต่งห้องขาว-ดำ สุดเท่ห์
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาว-ดำ สุดเท่ห์และทันสมัย หากใครชอบก็สามารถนำไปประยุกตร์ตกแต่งให้เข้ากับสไตล์บ้านของคุณได้เลยนะคะ และอย่าลืมนะคะ ควรแต่งให้สีทั้ง2 มีความสมดุลกันคะ ถึงจะออกมาสวย ชิค ล้ำสมัยค๊า

Be Sociable, Share!
    RECENT NEWS

    รายละเอียดงานตกแต่งบ้านที่มีมากหลายส่วนอาจทำให้หลายๆ ท่านลืมใส่ใจในส่วนของผ้าม่านไป แต่แท้ที่จริงแล้วผ้าม่านก้มีส่วนสำคัญไม่แพ้งานตกแต่งอื่นเลยค่ะ และวันนี้ Lee Curtain มีเคล็ดลับ 7 ประการที่ควรคำนึงถึงก่อนที่จะติดตั้งงานผ้าม่านมาฝากกัน 1. การวัดขนาดหน้าต่างที่ถูกต้อง สิ่งแรกที่ควรทำคือการวัดขนาดหน้าต่าง โดยเริ่มจากความกว้างก่อน(จากซ้ายไปขวา) วัดจากขอบวงกบนอกด้านซ้าย ถึงขอบวงกบด้านขวา จากนั้นจึงวัดความสูง(จากบนลงล่าง) วัดจากขอบวงกบนอกด้านบนลงมาด้านล่าง หลังจากนั้นก็นำขนาดที่ได้ไปให้ร้านผ้าม่านตีราคาคร่าวๆ ได้เลยค่ะ (หากสั่งผ้าม่านจริงๆ ทางร้านจะมีทีมงานมาวัดพื้นที่และคำนวณขนาดที่เหมาะกับรูปแบบม่านอีกครั้งค่ะ) 2. ดูทิศทางแสงแดด ทิศทางของแสงเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ในการติดผ้าม่านเช่นกัน หากแสงที่เข้ามาในห้องนอนโดยตรง ผ้าม่านที่เลือกควรเป็นผ้าที่ทำมาจาก Polyester หรือผ้าม่านที่มีตัวซับในอย่างประเภท Blackout ซึ่งกันแดดได้ 100% แต่ไม่ควรเลือกผ้าม่านที่มีส่วนผสมของ ผ้าฝ้าย ลินิน ซึ่งผ้าจำพวกนี้จะมีลักษณะเป็นผ้าบางจึงไม่เหมาะกับห้องนอนที่โดนแดดโดยตรง เป็นต้น 3. เลือกประเภทผ้าม่าน – ม่านแต่ละประเภทล้วนมีข้อจำกัดที่ต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นม่านจีบ ม่านม้วน ม่านพับ มู่ลี่ไม้ ห้องแต่ละห้องก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันเช่นกัน เช่น ห้องครัวต้องระวังเรื่องคราบเขม่าน้ำมัน หรือห้องน้ำต้องกันความชื้น กันเชื้อราได้ แล้วม่านชนิดไหนจะเหมาะกับห้องแบบใดบ้าง ลองศึกษาดูได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ (คลิ๊กที่นี่) 4. เลือกชนิดผ้า – ชนิดผ้าม่านมี 3 ประเภทหลักๆ ที่นิยมกันได้แก่ ผ้าโปร่ง, ผ้า Dimout และผ้า […]

    read more

    Sorry, this entry is only available in Thai.

    read more