LEE WEEKLY
แต่ง “ผ้า” สวย
Jun 10, 2014

ผ้าเป็นวัสดุที่หาง่ายที่สุดในบรรดาสิ่งของต่างๆในบ้านและเป็นสิ่งที่สวยงามไม่ว่าจะเป็นลายผ้าหรือรูปทรงต่างๆของผ้า อีกทั้งความพลิ้วไหวของผ้าต่างเป็นเสน่ห์ที่ช่วยให้บ้านดูอบอุ่นขึ้น วันนี้ leecurtain จะเผยทริคดีๆ ในการแต่งผ้าสวยให้บ้านของคุณเจ๋งเกินความคาดหมายคะ

แต่ง “ผ้า” สวย

ผ้าบนหัวเตียง
เป็นไอเดียในการใช้ผ้าลายสวยๆมาขึงบนหัวเตียง หรือนำผ้ามาผูกให้หย่อนๆเป็นจังหวะลูกคลื่น เพื่อความสวยงามและความพริ้วไหวและที่สำคัญไม่ทำให้หัวเตียงของคุณดูหนักเกินไป โดยเลือกเนื้อผ้าที่เป็น polyester ที่ช่วยในเรื่องปกป้องฝุ่น ไม่ยับง่ายและช่วยปกป้องรอยยับของตัวผ้าพร้อมเลือกสีสัน,ลายของผ้าที่ตัดกับสีของผนังเดิม แค่นี้ก็เพิ่มความโดดเด่นให้ห้องได้ไม่ยาก

แต่ง “ผ้า” สวย

ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์
ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์เป็นสิ่งสำคัญอย่างนึงที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเหงาๆในบ้านให้มีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะฉะนั้นอย่ากลัวกับการหยิบผ้าสีสันและลวดลายมาคลุมเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของคุณ หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนดีไซน์เท่ห์ของโซฟา ให้ดูอ่อนหวานนุ่มนวลลองหาผ้าโปร่งมาคลุมแล้วมาผูกเป็นปม ก็เป็นไอเดียดีๆในการตกแต่งบ้าน อาจจะแต่งในวันพิเศษหรือวันเทศกาลต่างๆ เพียงเท่านี้ที่นั่งธรรมดาของคุณก็กลายเป็นเก้าอี้ที่ไม่ธรรมดาและมีหนึ่งเดียวไม่เหมือนใครคะ

แต่ง “ผ้า” สวย

ผ้าโปร่งสร้างบรรยากาศ
ผ้าโปร่งเป็นผ้าที่สร้างบรรยากาศในบ้านของคุณให้ดูนุ่มนวล ป้องกันแสงได้ในระดับนึงและช่วยเพิ่มบรรยากาศของบ้านไม่ให้น่าเบื่อ อาจลองเปลี่ยนมาใช้ม่านโปร่งสลับกับผ้าทึบก็เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านได้เหมือนกัน ไอเดียนี้ช่วยให้ห้องที่มีพื้นที่จำกัดขยายให้ดูใหญ่มากขึ้น อาจเลือกม่านโปร่งมากั้นระหว่างห้อง อย่างเช่นถ้าเป็นห้องนอนนำผ้ามากั้นระหว่างห้องนอนและห้องแต่งตัว ซึ่งจะเสริมให้ห้องมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้นและเติมบรรยากาศให้ห้องดูอบอุ่น.

แต่ง “ผ้า” สวย

แต่ง “ผ้า” สวย
ผ้าอำพราง
หากภายในของบ้านของคุณมีสิ่งของมากมายไม่รู้จะนำอะไรมาบดบัง ลองหาผ้าสีสันสดใสมาแทนไม้อัด ซึ่งถ้าใช้ผ้าม่านจะช่วยสร้างห้องให้ดูกว้างมากขึ้นแล้วยังช่วยให้ห้องดูปลอดโปร่งคะ อาจดีไซน์ให้ผ้าม่านเป็นในสไตล์แบบรูดย่น หรือผ้าม่านกระเช้าที่ช่วยอำพรางข้าวของในตู้ แถมยังเป็นงานตกแต่งที่ทำให้ตู้สวยเก๋และเสริมให้ห้องดูอบอุ่นมากขึ้น

แต่ง “ผ้า” สวย

cr pic : www.bhg.com

แต่ง “ผ้า” สวย

cr pic : www.apartmenttherapy.com

เป็นไงบ้างคะ สำหรับการตกแต่งบ้านโดยใช้ผ้ามาเป็นวัสดุสำคัญในการตกแต่ง ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ยังไงแล้ว leecurtain หวังว่าทุกคนจะนำประโยชน์ที่ได้จากบทความนี้มาเป็นแรงในการตกแต่งบ้านของคุณให้สวยในสไตล์คุณ นอกจากนี้อย่าลืม ช่วยกันทำความสะอากดบ้านให้น่าอยู่ด้วยนะคะ เพราะว่า ความสะอาดเป็นสิ่งแรกที่ช่วยสร้างให้บ้านน่าอยู่คะ

อ้างอิง จาก http://www.baanlaesuan.com

Be Sociable, Share!
    RECENT NEWS

    รายละเอียดงานตกแต่งบ้านที่มีมากหลายส่วนอาจทำให้หลายๆ ท่านลืมใส่ใจในส่วนของผ้าม่านไป แต่แท้ที่จริงแล้วผ้าม่านก้มีส่วนสำคัญไม่แพ้งานตกแต่งอื่นเลยค่ะ และวันนี้ Lee Curtain มีเคล็ดลับ 7 ประการที่ควรคำนึงถึงก่อนที่จะติดตั้งงานผ้าม่านมาฝากกัน 1. การวัดขนาดหน้าต่างที่ถูกต้อง สิ่งแรกที่ควรทำคือการวัดขนาดหน้าต่าง โดยเริ่มจากความกว้างก่อน(จากซ้ายไปขวา) วัดจากขอบวงกบนอกด้านซ้าย ถึงขอบวงกบด้านขวา จากนั้นจึงวัดความสูง(จากบนลงล่าง) วัดจากขอบวงกบนอกด้านบนลงมาด้านล่าง หลังจากนั้นก็นำขนาดที่ได้ไปให้ร้านผ้าม่านตีราคาคร่าวๆ ได้เลยค่ะ (หากสั่งผ้าม่านจริงๆ ทางร้านจะมีทีมงานมาวัดพื้นที่และคำนวณขนาดที่เหมาะกับรูปแบบม่านอีกครั้งค่ะ) 2. ดูทิศทางแสงแดด ทิศทางของแสงเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ในการติดผ้าม่านเช่นกัน หากแสงที่เข้ามาในห้องนอนโดยตรง ผ้าม่านที่เลือกควรเป็นผ้าที่ทำมาจาก Polyester หรือผ้าม่านที่มีตัวซับในอย่างประเภท Blackout ซึ่งกันแดดได้ 100% แต่ไม่ควรเลือกผ้าม่านที่มีส่วนผสมของ ผ้าฝ้าย ลินิน ซึ่งผ้าจำพวกนี้จะมีลักษณะเป็นผ้าบางจึงไม่เหมาะกับห้องนอนที่โดนแดดโดยตรง เป็นต้น 3. เลือกประเภทผ้าม่าน – ม่านแต่ละประเภทล้วนมีข้อจำกัดที่ต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นม่านจีบ ม่านม้วน ม่านพับ มู่ลี่ไม้ ห้องแต่ละห้องก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันเช่นกัน เช่น ห้องครัวต้องระวังเรื่องคราบเขม่าน้ำมัน หรือห้องน้ำต้องกันความชื้น กันเชื้อราได้ แล้วม่านชนิดไหนจะเหมาะกับห้องแบบใดบ้าง ลองศึกษาดูได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ (คลิ๊กที่นี่) 4. เลือกชนิดผ้า – ชนิดผ้าม่านมี 3 ประเภทหลักๆ ที่นิยมกันได้แก่ ผ้าโปร่ง, ผ้า Dimout และผ้า […]

    read more

    Sorry, this entry is only available in Thai.

    read more