LEE WEEKLY
ผลงานผ้าม่าน 6 หลัง 6 สไตล์
Dec 17, 2013

การตกแต่งบ้านนั้นขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และความชอบแต่ละคนที่แตกต่างกันไป วันนี้ leecurtain ขอนำเสนอผลงานบ้านเดี่ยวในโครงการเศรษฐสิริ 6 หลัง 6 สไตล์มาให้คุณได้อ่านและชมความสวยงามแต่ละหลังกันคะ
– เริ่มจากหลังแรก หลังที่ใหญ่ที่สุดในบรรดา 6 หลัง หลังนี้เลือกตกแต่งโทนขาวดำซึ่งเป็นสีที่นิยมกันมากในสมัยนี้และเป็นสีที่ตัดกัน ให้ความรู้สึกทันสมัย เข้มแข็งและชัดเจน อีกทั้งยังซ่อนเสน่ห์ความลึกลับน่าค้นหาได้อีกด้วยบวกกับการนำเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัยมาประดับในห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ตัวเก๋ พรมสีต่างๆ หรือแม้แต่ในส่วนของผ้าม่านได้เลือกม่านจีบซ้อนด้วยม่านโปร่งสีขาวทั้งหลังซึ่งสามารถเนรมิตให้เป็นห้องที่สวยงามและทันสมัยมากๆคะ
– ถัดจากหลังแรกมาหลังที่ 2 หลังนี้ขนาดความกว้างพอกับหลังแรก แต่ความรู้สึกและบรรยากาศภายในบ้านดูหรูหรา โมเดิร์นแต่แฝงไปด้วยความเรียบง่ายซึ่งต่างกับหลังแรกที่เราได้ไปสัมผัสมาส่วนของผ้าม่านได้เลือกม่านจีบโทนสีเข้มซะส่วนใหญ่เพื่อป้องกันแสดแดดที่เข้ามาในตัวบ้านแล้วเพิ่มเสน่ห์ความพริ้วไหวให้กับผ้าม่านด้วยม่านโปร่งซึ่งช่วยเสริมให้ห้องดูโปร่งโล่งและสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้าน
– หลังกลาง ภายในการตกแต่งต่างกับสองหลังแรกเลยค่ะ เพราะหลังนี้ให้ความรู้สึกถึงความสดใส โดยมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเหลืองตัดกับสีเข้มและขาวของฝาผนัง ทำให้บ้านหลังนี้ดูโดดเด่น โมเดิร์นและสนุก สดใส ไม่น่าเบื่อค่ะ ในส่วนผ้าม่านเลือกเป็นม่านจีบโทนสีเข้มซ้อนกับม่านโปร่งสีขาว เสริมให้ห้องดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น เมื่อแสงส่องผ่านเข้ามา
– เดินมาหลังที่4 บ้านหลังนี้ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา ตกแต่งด้วยโทนสีเข้มโดยผนังห้องเลือกเป็นโทนสีเข้มเพื่อมาตัดกับสีผ้าม่านในโทนสีอ่อน ผ้าม่านที่เลือกใช้เป็นม่านจีบ ซ้อนด้วยม่านโปร่งสีขาวสะอาดตาทั้งหลัง อีกทั้งยังซ่อนเสน่ห์ความลึกลับน่าค้นหาได้อีกด้วย
– หลังรองสุดท้าย การตกแต่งในบ้านหลังนี้มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตย์และธรรมชาติไว้ ทำให้บ้านหลังนี้ให้ความรู้สึกร่มเย็น สบายๆ เรียบง่าย ในสไตล์เอเชีย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เป็นโทนสีอ่อนกลมกลืนกันไปทั้งหลัง ผ้าม่านที่เลือกใช้เป็นม่านจีบและผสมผสานไปกับม่านพับ ทำให้บ้านทั้งหลังดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น
– หลังสุดท้าย เมื่อเราได้เข้ามาเราสัมผัสถึงบรรยากาศลึกลับ มีกลิ่นอายความเทห์อยู่เล็กน้อย โดยผ้าม่านที่เลือกใช้ในการตกแต่ง เป็นม่านจีบโทนสีเข้มซ้อนกับม่านโปร่งสีขาว ซึ่งช่วยเสริมให้ห้องโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้นและเสริมความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้าน

ขอขอบคุณ โครงการหมู่บ้าน เศรษฐสิริอ่อนนุช-ประเวศ ในเครือของ Sansiri ที่ไว้วางใจให้ leecurtain ดูแลเรื่องผ้าม่าน มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

Be Sociable, Share!
    RECENT NEWS

    รายละเอียดงานตกแต่งบ้านที่มีมากหลายส่วนอาจทำให้หลายๆ ท่านลืมใส่ใจในส่วนของผ้าม่านไป แต่แท้ที่จริงแล้วผ้าม่านก้มีส่วนสำคัญไม่แพ้งานตกแต่งอื่นเลยค่ะ และวันนี้ Lee Curtain มีเคล็ดลับ 7 ประการที่ควรคำนึงถึงก่อนที่จะติดตั้งงานผ้าม่านมาฝากกัน 1. การวัดขนาดหน้าต่างที่ถูกต้อง สิ่งแรกที่ควรทำคือการวัดขนาดหน้าต่าง โดยเริ่มจากความกว้างก่อน(จากซ้ายไปขวา) วัดจากขอบวงกบนอกด้านซ้าย ถึงขอบวงกบด้านขวา จากนั้นจึงวัดความสูง(จากบนลงล่าง) วัดจากขอบวงกบนอกด้านบนลงมาด้านล่าง หลังจากนั้นก็นำขนาดที่ได้ไปให้ร้านผ้าม่านตีราคาคร่าวๆ ได้เลยค่ะ (หากสั่งผ้าม่านจริงๆ ทางร้านจะมีทีมงานมาวัดพื้นที่และคำนวณขนาดที่เหมาะกับรูปแบบม่านอีกครั้งค่ะ) 2. ดูทิศทางแสงแดด ทิศทางของแสงเป็นปัจจัยลำดับต้นๆ ในการติดผ้าม่านเช่นกัน หากแสงที่เข้ามาในห้องนอนโดยตรง ผ้าม่านที่เลือกควรเป็นผ้าที่ทำมาจาก Polyester หรือผ้าม่านที่มีตัวซับในอย่างประเภท Blackout ซึ่งกันแดดได้ 100% แต่ไม่ควรเลือกผ้าม่านที่มีส่วนผสมของ ผ้าฝ้าย ลินิน ซึ่งผ้าจำพวกนี้จะมีลักษณะเป็นผ้าบางจึงไม่เหมาะกับห้องนอนที่โดนแดดโดยตรง เป็นต้น 3. เลือกประเภทผ้าม่าน – ม่านแต่ละประเภทล้วนมีข้อจำกัดที่ต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นม่านจีบ ม่านม้วน ม่านพับ มู่ลี่ไม้ ห้องแต่ละห้องก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันเช่นกัน เช่น ห้องครัวต้องระวังเรื่องคราบเขม่าน้ำมัน หรือห้องน้ำต้องกันความชื้น กันเชื้อราได้ แล้วม่านชนิดไหนจะเหมาะกับห้องแบบใดบ้าง ลองศึกษาดูได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ (คลิ๊กที่นี่) 4. เลือกชนิดผ้า – ชนิดผ้าม่านมี 3 ประเภทหลักๆ ที่นิยมกันได้แก่ ผ้าโปร่ง, ผ้า Dimout และผ้า […]

    read more

    Sorry, this entry is only available in Thai.

    read more